Second Semester.

Panibagong hamon ang kailangan harapin. 

Pumunta kami ng nanay ko sa aking eskuwelahan kanina para makapagpa – enroll. Ngayong araw kasi nakaschedule ang mga Communication students. Oo, isa akong communication student. Ang aking kurso ay Journalism.

Kanina ko lang din nalaman ang schedule ko for this next sem. Wala akong pasok tuwing friday at saturday pero mukhang magkakaroon yata ako dahil wala pang schedule yung isang kong major subject at sa tingin ko, maaadjust lahat. Dahil fully load kami tuwing tuesday at thursday.

Ngayong semester, magkakaroon na kami ng major namin. Major namin as journalism student. Ito nga “News Writing”. Malaki ang kaba ko ngayon sem, dahil ngayon ko na haharapin ang tunay na hamon bilang journalism student. Malaking hamon talaga ‘to sa akin. Kahit meron akong kaunting background sa school publication dahil naging photojournalist ako nung high school ako, pero hindi pa rin yan sapat para sa akin.

Kailangan kong pagbutihin ito dahil hindi na basta – basta ang semester na ito. Kailangan magseryoso sa laban na ito dahil kung hindi, matatalo ako.

Leave a Reply

